Air Watch NW Health ข้อดี-ข้อเสียของ เตียงโรงพยาบาล 

ข้อดี-ข้อเสียของ เตียงโรงพยาบาล 

เตียงโรงพยาบาล

คุณจำเป็นต้องชั่งน้ำหนักถึงข้อดีและข้อเสียก่อนที่จะซื้อ เตียงโรงพยาบาล มาไว้ที่บ้าน เพื่อที่คุณ จะได้นำมาตัดสินใจในการเลือกซื้อได้อย่างคุ้มค่า  

ข้อดีของ เตียงโรงพยาบาล 

เตียงโรงพยาบาลจะช่วยในการดูแลผู้ป่วยได้เป็นอย่างดี ทำให้ผู้ดูแลสามารถปรับส่วนศีรษะและเท้าของคนไข้ได้อย่างอิสระเพื่อให้อยู่ในท่ากึ่งนั่ง หรือยกขาหรือเข่าขึ้นได้ง่ายมากขึ้น  

  • ยกในส่วนเท้า เตียงโรงพยาบาล ช่วยในการยกลำตัวส่วนล่างขึ้นได้ ถือเป็นข้อดีอย่างมากสำหรับคนไข้ที่ได้รับบาดเจ็บที่เท้าหรือเข่า หรือมีภาวะเท้าบวม  
  • ยกในส่วนหัว ซึ่งจะนำผู้ป่วยไปสู่ท่ากึ่งนั่ง โดยจะมีประโยชน์เมื่อผู้ป่วยต้องการดูทีวีหรือต้องการนั่งชมวิว หรือนั่งรับประทานอาหาร แผงด้านบนสามารถลดระดับลงได้ ทำให้ผู้ป่วยกลับมาสู่ท่านอนที่สบายเหมือนเดิม  

เตียงโรงพยาบาลหรือเตียงทางการแพทย์แบบปรับได้ ได้รับการออกแบบโดยคำนึงถึงการใช้งานหนักเป็นหลัก ด้วยเหตุนี้ ทำให้มีลักษณะเป็นเตียงขนาดใหญ่ และมีที่กั้นที่สามารถปรับเลื่อนขึ้นลงได้ เพื่อรองรับจุดกดทับของผู้ป่วย หรือรักษาแผลกดทับ มักมีการใช้เจล โฟม น้ำ มาเป็นส่วนประกอบของเตียง   

ข้อดีของ เตียงโรงพยาบาล 

ก่อนที่คุณจะตัดสินใจเลือกซื้อเตียงโรงพยาบาลมาใช้กับผู้ป่วยในบ้าน ให้คุณพิจารณาอย่างถี่ถ้วนก่อนว่าผู้ป่วยมีความจำเป็นที่ต้องการใช้เตียงโรงพยาบาล จริง ๆ หรือไม่หรือสามารถนอนเตียงเดิมได้อยู่ 

  • เตียงโรงพยาบาลมักจะมีขนาดใหญ่ทำให้อาจเปลืองพื้นที่ในส่วนต่าง ๆ ของบ้าน  
  • ด้วยความที่เป็นเตียงที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยโดยเฉพาะ จึงมีฟังก์ชันในการปรับแต่งการทำงานของเตียงต่าง ๆ ส่วนหัวส่วนท้ายให้สามารถยกได้ จึงทำให้มีราคาค่อนข้างสูง 
  • สำหรับเตียงโรงพยาบาลธรรมดาอาจจะเริ่มต้นอยู่ที่ 15,000บาท ขึ้นไป ในส่วนของเตียงไฟฟ้าที่สามารถปรับระดับได้โดยง่ายด้วยการกดปุ่ม ก็อาจจะมีราคาตั้งแต่ 30,000 – 50,000บาทขึ้นไป ทำให้มีราคาที่สูงมาก 
  • ผู้ป่วยบางรายอาจไม่ชอบนอนบนเตียงโรงพยาบาล แม้ว่าจะซื้อมาตั้งที่บ้านก็ตาม 

และนี่ก็คือข้อดีและข้อควรพิจารณาเพิ่มเติม ก่อนที่คุณจะเลือกซื้อเตียงโรงพยาบาลมาใช้งานกับผู้สูงอายุหรือผู้ป่วยในบ้าน ให้คำนึงถึงความสะดวกสบายในการใช้งานประจำวันเป็นหลักด้วย ในกรณีที่ผู้ป่วยมีความต้องการในการใช้เตียงโรงพยาบาลจริง ๆ อุปกรณ์ชิ้นนี้ก็จะเป็นอุปกรณ์อีกหนึ่งชิ้นที่ช่วยในการดูแลผู้ป่วย ทำให้มีความสบายมากขึ้น ปรับเปลี่ยนอิริยาบถได้โดยง่ายแม้จะอยู่บนเตียง และสุดท้ายอย่าลืมเลือกซื้อเตียงที่มีคุณภาพราคาสมเหตุสมผลกับคุณภาพที่ได้รับ มีความแข็งแรงทนทานผู้ป่วยใช้งานแล้วมีความปลอดภัยจริง